20/01/2022 12:49
Quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"
Loading...
20/01/2022 12:49
Quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"
Loading...

Quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"

Nhằm quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam", Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Quyết định số 1893/QĐ-BVHTTDL về việc xây dựng thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam".

Tranh sơn mài Hà Nội phố. (Ảnh minh họa) 

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng thiết kế, logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030. Đây là một trong những nội dung triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030 đã được Bộ VHTTDL phê duyệt.

Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030 nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật sơn mài Việt Nam, góp phần phát triển thị trường văn hoá, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế qua các hoạt động giao lưu nghệ thuật, trao đổi tác phẩm, sản phẩm văn hoá. Đồng thời, góp phần chấn hưng và khẳng định giá trị của Sơn mài Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh giao lưu, chú trọng quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm sơn mài Việt Nam trở thành sản phẩm văn hóa, nghệ thuật góp phần xây dựng công nghiệp văn hoá. Khuyến khích các doanh nghiệp, làng nghề, nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác, sáng tác các sản phẩm, tác phẩm sơn mài trở thành những sản phẩm hàng hóa tiêu thụ ở trong nước và quốc tế…

Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030 được triển khai thực hiện với các nội dung: Xây dựng logo nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"; Ban hành quy trình chế tác, tiêu chuẩn nguyên vật liệu, tiêu chí của "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"; Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tuyên truyền giới thiệu về nghệ thuật sơn mài Việt Nam trong nước và nước ngoài (Đầu tư, quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài ở Làng nghề sơn mài Hạ Thái, Hà Nội; Đầu tư, quảng bá, giới thiệu bảo tồn và phát triển Làng sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương); Tổ chức Liên hoan Nghệ thuật sơn mài quốc tế tại Việt Nam./.

ĐS KD&TH theo HP/ĐCSVN

Website Đặc san KINH DOANH & THƯƠNG HIỆU

Suốt hơn 10 năm đam mê và sáng tạo, chúng tôi tự hào là một trong những thương hiệu quảng cáo - tổ chức sự kiện dẫn đầu tại Việt Nam mang đến những giải pháp tổ chức các loại hình sự kiện toàn diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc Tế.

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập:33439
  • Đang trực tuyến:3

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Cơ hội cho 6.000 học sinh, sinh viên Hà Nội chọn nghề và tìm việc làm phù hợp

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra sáng 24/4 tới đây tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội (huyện Đông Anh) dự kiến sẽ có khoảng 6.000 học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố tham gia.
Xem chi tiết

Đại Hải Forest đón đầu xu thế "bỏ phố về rừng" của tầng lớp thị dân mới

Trong khoảng hơn 5 năm trở lại đây, không gian sống gần gũi với thiên nhiên đang trở thành xu hướng nơi ở của tầng lớp thị dân mới. Và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Đại Hải Forest chính là lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu "bỏ phố về rừng" đang nở rộ.
Xem chi tiết

JYMEC: HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO “SỬ DỤNG” TẠI SAO KHÔNG?

Đứng trước những thách thức và cơ hội thời hội nhập. Các doanh nghiệp, các tập đoàn nhất là khối doanh nghiệp tư nhân đã không ngừng đầu tư nguồn nhân lực, setup – cơ cấu quản trị nhân sự, trang bị vốn kiến thức, xác định thị trường, mục tiêu áp dụng chiến lược  công nghệ, chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công trong các lĩnh vực sản xuất, cung ứng nội hóa, đẩy mạnh ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo nên các chuỗi giá trị của hàng hóa được sử dụng trong nước và xuất khẩu.
Xem chi tiết